Triển Vọng của Điện Thoại Vertu tại Việt Nam – Vertu Signature S
11 Th12, 2021 Hoàng Luxury
Năm 1998, Nokia xây dựng nên thương hiệu Vertu. Và mãi đến đầu năm 2006, Vertu chính hãng bắt đầu được phân phối tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Phân phối Sản phẩm Viễn thông FPT thông qua 3 cửa hàng sang trọng tại TP.HCM và Hà Nội. Chính vì vậy, bản thân FPT cũng đã 2 lần chứng kiến thương hiệu Vertu được đổi chủ. Song qua những lần đổi chủ như vậy nhưng sức mua Vertu ở Việt Nam vẫn tăng.
Với kết quả doanh thu vẫn trên đà tăng, mặc dù trải qua bao sóng gió, kể cả những lần thua lỗ phải đóng của nhà máy thì Vertu đã luôn dành sự chăm sóc chu đáo với thị trường Việt Nam.
“Việt Nam luôn nằm trong top thị trường tiêu thụ tốt của hãng. Nửa đầu năm nay cũng vậy. Hiện nay chúng tôi vẫn còn các khách đang đặt hàng”
(Ông Nguyễn Quang Minh – chủ một đại lý kinh doanh Vertu)
Tại Việt Nam, dòng Signature S theo hướng cổ điển và Aster – smartphone đều bán rất chạy. Signature S được các doanh nhân, chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Trong khi đó, Aster dành cho khách hàng trẻ hơn, có thu nhập tốt.
Và tính đến cuối năm 2016, doanh thu của dòng điện thoại Vertu vẫn duy trì tăng trưởng đều đặn trong hơn một thập niên được phân phối chính thức, bất chấp các cơn bão đến từ sự xuất hiện của những dòng điện thoại thông minh đến từ Apple, Samsung, …. Cùng với Hong Kong, Singapore, Việt Nam được đánh giá là một trong các thị trường quan trọng nhất của Vertu tại châu Á – Thái Bình Dương.
Song song với sự phát triển sức mua của người dùng Việt Nam thì Vertu đã ưu ái giới thiệu ba phiên bản Bespoke của dòng điện thoại Signature S độc quyền đành riêng cho người Việt vào năm 2016. Và kết quả họ thu được sau 6 tháng rất khả quan, Bespoke đã chiếm được 30% tổng doanh số của Vertu tại Việt Nam.
Trong đó, rẻ nhất là phiên bản Ceramic Black.
Đắt nhất là phiên bản Red Gold Clous De Paris.
Giá chưa bao gồm các tùy chọn về màu da, vật liệu trong 3 triệu tùy chọn mà hãng cho phép các “khách quý” người Việt cân nhắc để cá nhân hóa chiếc điện thoại xa xỉ của mình.
“Định hướng của Vertu là dòng sản phẩm cao cấp, không chỉ phục vụ các CEO mà còn là người dùng trẻ. Chẳng bao giờ có chuyện, một thanh niên lái xe Porsche, mang túi Hermes, đeo đồng hồ Audemars Piguet, lại chỉ dùng một chiếc điện thoại bình thường. Một chiếc điện thoại Vertu với các tiêu chuẩn vượt trội về thủ công, chất lượng và dịch vụ mới là sự lựa chọn ý tưởng cho anh ấy”
(ông Nicholas Holt – Tổng giám đốc Vertu khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận xét khi nói về triển vọng của Vertu tại Việt Nam)
“Bình thường chúng ta ít thấy nhưng ở những nơi hay sự kiện tập trung nhiều giới nhà giàu thì 80-90% vẫn dùng Vertu. Đối với họ, công nghệ mới nhất không phải ưu tiên hàng đầu mà dùng điện thoại này vì họ tin rằng khả năng chống nghe lén, theo dõi đến 80-90%, thương hiệu đẳng cấp và chế tác thủ công từ vật liệu xa xỉ”
(Ông Nguyễn Phi Dũng, chủ một đại lý kinh doanh Vertu xách tay)
Có thể thấy, mặc dù thị trường tiêu thụ Vertu trên thế giới nhiều biến động, xoay quanh ai mới là “chủ nhân thực sự” của dòng điện thoại sang chảnh này. Nhưng tại Việt Nam, Vertu không chỉ thể hiện được sức hút của riêng mình mà còn luôn góp mặt trong danh sách những hãng điện thoại đắt nhất và đẳng cấp nhất dựa trên tiêu chí người dùng. Hơn thế nữa, khi hãng cho ra BST điện thoại Vertu Signature S, đây là một bước ngoặt đánh dấu thời đại hoàng kim của hãng Vertu một lần nữa xuất hiện.
Chuyên Điện Thoại Vertu Chính Hãng, Bảo Hành 5 Năm – Hoàng Luxury (hoangvertu.vn)
Bộ Sưu Tập Vertu Signature S Chính Hãng – Điện thoại Vertu (hoangvertu.vn)