VERTU trên kệ hàng MIND-SHARE

26 Th1, 2022 Hoàng Nga

MARKET-SHARE/MIND-SHARE

Khách hàng hạng sang và khách hàng phổ thông thường có những tính chất mua sản phẩm khác nhau. Người đưa ra quyết định theo chiều hướng khách quan, người còn lại có thể là chủ quan. Khó mà đoán được ý người mua.

Chiều hướng quyết định lựa chọn

Chiều hướng quyết định lựa chọn

Nhưng trong giá cả sản phẩm, cái quyết định lượng mua, thường sẽ rẽ sang hai hướng:
Thị phần (Market-share) và Tâm phần (mind-share).

Market-share có thể được quyết định bởi GIÁ BÁN. Và Mind-share thường được quyết định bởi GIÁ MUA.

Người mua có thể trả giá một bó rau từ 5 nghìn xuống 3 nghìn thì mới mua, không thì đi hàng khác.
Nhưng cũng là vị khách đó, cũng có thể sẵn tay ném hơn 3 triệu cho một đôi giày Nike chỉ để “đi bộ trong công viên”.

TẠI SAO?

Thứ khách hàng mua là cảm giác tự hào khi sở hữu, hiếm ai mua cảm giác thông thoáng dưới bàn chân.
Đó là cá tính sản phẩm.

Cũng như Vertu – thương hiệu nổi danh bởi sự “ngông”.
Cái ngông trong triết lý phát triển, ngông khi chỉ bán sản phẩm cho người giàu chính hiệu, những tay chơi tầm cỡ.

Thật vậy, Vertu là cái tên thương hiệu có 1 không 2. Tuy chỉ là cái tên ngắn gọn trong 5 chữ cái, nhưng giá trị của từ sản phẩm mà hãng sản xuất lại có cái giá không hề ngắn.

Những chiếc máy Vertu chính hãng xuất phát điểm với cái giá “ngáo” trên thị trường thiết bị di động. Có thể từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn, tính theo tỷ giá đô là Mỹ.

Vertu chính hãng - HoangVertu.vn

Vertu chính hãng – HoangVertu.vn

Song, cái giá với hàng loạt con số 0 theo sau đó lại áp vào một chiếc điện thoại chỉ có những chức năng cơ bản nhất mà một chiếc điện thoại cần có.
Liệu đây có phải là “ngáo giá”?

Nhưng tại sao nhiều người, vị đại gia chính hiệu, Quý ông, Quý bà sẵn tay chi hàng trăm cho đến bạc tỷ VNĐ để sở hữu điện thoại Vertu chính hãng?

Vertu – sản phẩm trên kệ hàng Mind-share”

Nếu chỉ xét Vertu dựa trên những chức năng cơ bản nhất là không hoàn toàn đúng. Sai ở chỗ đây không phải là điểm Nhấn của thương hiệu.

Từng mẫu điện thoại Vertu sản xuất ra đều nổi danh trên thị trường bởi thiết kế bên ngoài, cùng độ bảo mật.

Về thiết kế ngoại hình Vertu chính hãng.

Cụ thể Vertu Signature S, chẳng ai nói đây là một chiếc điện thoại đẹp. Nhưng đây là mẫu điện thoại sang trọng.

Vertu siganture s - HoangVertu.vn

Vertu siganture s – HoangVertu.vn

Từng chi tiết được chế tác tỉ mỉ trên chất liệu bạc đô kim cương, đá quý, vàng, da thú,… đều được sàng lọc một cách nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, đây còn là sản phẩm do chính tay con người tạo ra, gần như được làm bằng thủ công. Mỗi một chiếc máy đều chỉ duy nhất một người thợ lành nghề đảm nhiệm qua từng khâu sản xuất nghiêm ngặt. Đó là trách nhiệm là niềm tự hào và cũng là dấu ấn riêng cá nhân của từng người.

Chữ ký của người thợ chế tác Vertu

Chữ ký của người thợ chế tác Vertu

Ngoài ra, Vertu chính hãng còn sở hữu độ bảo mật cực cao, xếp hàng đầu thế giới. Mọi cuộc gọi, tin nhắn riêng tư đều có thể được mã hóa theo ý người dùng, bất khả xâm nhập. Điều này cho thấy, Vertu đã có trách nhiệm bảo mật thông tin người dùng đến như nào.

Tính đến đây, Vertu không bán điện thoại cho người mua. Thứ Vertu bán là giá trị, giá trị của sản phẩm và cả giá trị của người mua.

Sở hữu Vertu trong tay chính là dấu ấn cá nhân của người dùng, đây là sự khác biệt mà hiếm có thương hiệu điện thoại nào làm được.

Đặc biệt hơn, đó là cá tính thương hiệu. Và để là khách hàng của Vertu thì phải là người chịu “trả giá” để trải nghiệm thứ độc nhất đó.

Vertu – sản phẩm trên kệ hàng Mind-share”